image banner
Ủy ban nhân dân xã Tả Ngài Chồ phối hợp tổ chức Ngày hội Điều em muốn nói” cho các cháu thanh thiếu nhi trên địa bàn xã
Ngày hội “Điều em muốn nói” 
anh tin bai

    Ủy ban nhân dân xã Tả Ngài Chồ phối hợp tổ chức Ngày hội "Điều em muốn nói”  cho các cháu thanh thiếu nhi trên địa bàn xã.

    Chiều ngày 26/ 4/ 2023 trên địa bàn xã Tả Ngài Chồ phối hợp vớiTỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Mường Khương tổ chức hoạt động ngày hội “Điều em muốn nói” nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

anh tin baianh tin bai

    Đây là một hoạt động nhằm xóa bỏ được khoảng cách giữa người lớn và trẻ nhỏ, giữa bố mẹ và các con, giữa giáo viên và học sinh để các tâm tư nguyện vọng của thanh thiếu niên được người lớn lắng nghe, thấu hiểu, cùng chia sẻ. Tham gia hoạt động có cô Nguyễn Thị Lệ Thủy- Giảng viên Trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương. Về phía huyện Đoàn có đồng chí Long Thị Thu Hà- Bí thư huyện đoàn, chủ tịch Hội đồng đội huyện. Về phía Đảng ủy xã có đồng chí Long Vĩnh Phương- Phó bí thư Đảng ủy. Về phía xã có đồng chí Thào Seo Phử- Phó CT. UBND xã. Bên cạnh đó còn có các Hiệu trưởng của các đơn vị trường học cùng hơn 320 học sinh tham dự.  

    Mở đầu cho chương trình hoạt động là những tiết mục văn nghệ sôi nổi mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao biên giới. Cùng với đó là những phần quà đầy ý nghĩa giành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập. Hoạt động nhằm nâng cao vai trò của cha mẹ trong dậy bảo con cái, giáo viên truyền đạt kiến thức cho học sinh đồng thời là hoạt động để các con, các học sinh được viết lên các tâm tư, nguyện vọng của mình với mong muốn cuộc sống hiện tại ở gia đình, nhà trường. Hoạt động giúp các thanh thiếu niên nắm bắt được các quyền của mình đó là: Quyền được sống còn; Quyền được phát triển; Quyền được bảo vệ; Quyền được tham gia. Bên cạnh đó hoạt động còn giúp các em nắm được số điện thoại 111 đường dây nóng bảo vệ trẻ em hoạt động 24/24 để các em có nhu cầu hỗ trợ mọi lúc mọi nơi khi các em cần, đặc biệt giúp các em phòng ngừa được bạo lực gia đình, bạo lực học đường, hướng tới cuộc sống ngày mai tươi đẹp hơn.

    Hoạt động “Điều em muốn nói” còn định hướng được tương lai của các em. Học để làm gì, học như thế nào để có một tương lai tươi sáng và thoát khỏi đói nghèo. Bên cạnh đó các em chính là nhân tố cùng chung tay phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

    Ngày hội đã để lại nhiều cảm xúc cho các em thiếu nhi, góp phần bồi đắp lý tưởng, xây dựng ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng, nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Nguyễn Văn Hùng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập