image banner
Nâng cao chất lượng giáo dục và bồi dưỡng giáo viên thông qua hoạt động chuyên đề

Ban giám hiệu nhà trường mầm non Hoa Hồng xác định: “ Nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng học sinh khá giỏi là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường hiện nay”. Mà đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên giỏi chính là nguồn động lực của sự nghiệp đổi mới trong nhà trường. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh thì điều cần thiết là phải xây dựng đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị cao, vững vàng về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ nhằm đáp ứng đủ số lượng, chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

Công tác bồi dưỡng giáo viên, nâng cao chất lượng đội ngũ được nhà trường tiến hành một cách thường xuyên, liên tục.  Hằng năm, nhà trường tổ chức các cuộc thi như : Bé với nghệ thuật tạo hình, bé với nghệ thuật âm nhạc hay hội thi Rung chuông vàng; câu lạc bộ cờ vua, làm quen tiếng Anh…nhà trường xác định, muốn rèn nền nếp học sinh, kỹ năng học tập, giao tiếp ..thì cô giáo phải là người làm gương cho trẻ.  Được sự động viên khích lệ và cũng là một trong các tiêu chuẩn thi đua quan trọng của nhà trường nên các giáo viên hưởng ứng rất nhiệt tình. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào làm đồ dùng dạy học đã có rất nhiều khởi sắc. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi năm sau cao hơn năm trước, chất lượng của học sinh tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh cũng đạt nhiều giải cao, trẻ mạnh dạn tự tin tham gia các hoạt động. Không dừng lại ở đó nhà trường luôn đổi mới và tìm hướng đi trong công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ, tiếp cận với các chương trình, phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước như Mỹ, Canada để giúp giáo viên có kinh nghiệm truyền tải kiến thức đến với học sinh. Đổi mới phương pháp, hình thức giảng dạy, mỗi giáo giáo viên đều có đề xuất ý tưởng hay, ý tưởng sáng tạo và cụ thể các ý tưởng đó đã được thể hiện trong các bài giảng.

anh tin bai

Ngày 25 và ngày 26 tháng 10 nhà trường xây dựng và tổ chức 5 chuyên đề với các tiết học gắn với nội dung đổi mới, vận dụng chương trình, phương pháp giáo dục tiên tiến và là các tiết học khó, các tiết học đã được các cô giáo xây dụng và vận dụng một cách tinh tế, sáng tạo đưa kiến thức đến với trẻ, trẻ được học, được trải nghiệm trong niềm đam mê và hứng thú, các tiết học được đánh giá cao với nhiều ý kiến chia sẻ, tinh thần học tập của đội ngũ.  Nhà trường đặc biệt coi trọng nâng cao hiệu quả sinh hoạt  tổ, khối  chuyên môn và nâng cao chất lượng các chuyên đề. Ban giám hiệu đã phân công từng đồng lãnh đạo phụ trách sinh hoạt tổ, khối , đưa ra các mô hình sinh hoạt và hướng dẫn giáo viên để buổi sinh hoạt tổ, nhóm thực sự  có hiệu quả. Sau mỗi tiết chuyên đề Ban  giám hiệu cùng toàn thể giáo viên nhà trường thảo luận rất sôi nổi, chia sẻ ý kiến của mình về việc học của học sinh, việc đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên. Được BGH động viên khích lệ, tạo mọi  điều kiện nên đa số giáo viên sẵn sàng tham gia dạy  các tiết dạy chuyên đề. Chất lượng giờ dạy của giáo viên đã thật sự được nâng lên và có nhiều ý kiến hỏi và đề xuất của các đồng chí giáo viên trường Tư thục về cách làm, cách vận dụng, mức độ sáng tạo, đổi mới của từng tiết học đã được nhà trường chia sẻ và thống nhất cách dạy nội dung vận dụng cho từng độ tuổi. Sau nội dung sinh hoạt chuyên môn và ý kiến chia sẻ của giáo viên và nhà trường các cô giáo đều nắm chắc những nội dung, phương pháp, hình thức tiết dạy và sự vận dụng linh hoạt của từng nhóm lớp.

anh tin bai

Ban giám hiệu nhà trường kết hợp tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt và Hội giảng vào dịp 20/10; 20/11 và 8/3. Xây dựng thang điểm thi đua 100 điểm  khách quan và thật sự công bằng dựa trên chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và tình hình thực tế của nhà trường. Động viên kịp thời để giáo viên có tài năng, năng khiếu, giáo viên cốt cán của nhà trường phối hợp đồng thuận để đầu tư nhiều thời gian, nhiều sáng kiến kinh nghiệm góp phần làm nên những thành tích của nhà trường. Điều đó được thể hiện ở chất lượng giảng dạy của các cô, các lớp điển hình như cô giáo Hảng Thị Trú, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Hồng Phương, Lê Thanh Nga, Vàng Thị Huyền Trang, Tín Củi Hồng, Trần Thị Thu Dung, Nguyễn Thị Thu Hà…

anh tin bai

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, trường mầm non Hoa Hồng quyết tâm xây dựng thương hiệu của nhà trường đảm bảo các tiêu chí trường trọng điểm chất lượng./.

Tổ CNTT - MN Hoa Hồng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập