image banner
Chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cấp thành phố năm học 2022-2023

Sinh hoạt chuyên môn cấp thành phố theo NCBH là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Đặc biệt qua chuyên sinh hoạt chuyên môn theo NCBH gắn với sử dụng thiết bị dạy học số không chỉ bồi dưỡng năng lực quản lý hoạt động giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý trong việc chỉ đạo triển khai, bồi dưỡng giáo viên về  kĩ  thuật, phương  pháp  giảng dạy lớp 7 CTGDPT 2018 đáp ứng được yêu cầu mục tiêu mà còn là cơ hội để giáo viên các trường trao đổi, chia sẻ, kịp thời rút kinh nghiệm trong quá trình thiết kế phương án dạy học, phương pháp, kĩ thuật, sử dụng thiết bị dạy học lớp 7 CTGDPT 2018.

Thực hiện công văn số 455/PGD&ĐT-CM ngày 14/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai về việc  hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2022-2023; chiều ngày 29/9/2022, Trường THCS Kim Tân đã tổ chức chuyên đề: “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gắn với sử dụng thiết bị dạy học số lớp 7 chương trình GDPT 2018” cấp thành phố. Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Hải Tuyền - Chuyên viên Sở GD&ĐT Lào Cai, đồng chí Trần Thị Minh Tiến - Tổ trưởng chuyên  môn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, đại diện lãnh đạo các trường THCS, TH&THCS, các đồng chí giáo viên cốt cán và giáo viên trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn theo NCBH, các đồng chí tổ trưởng cốt cán cấp thành phố đã tổ chức cho các đồng chí giáo viên bốc thăm để thực hiện giờ dạy minh họa tại trường THCS Kim Tân với 6 tiết học của chương trình lớp 7 gồm các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, KHTN (Hóa), KHXH (Lịch sử và Địa lí). Trong các tiết dạy minh họa, các thầy cô đã tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được mọi học sinh tham gia tích cực, tự tin đồng thời phát huy được năng lực sở trường của từng em. 

Sau khi dự giờ các thầy cô tham gia phân tích bài học tại các lớp theo môn. Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong dự giờ, người dự giờ hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Ở hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của  giáo viên các trường, tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện. Qua dự giờ và thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, tất cả các cán bộ, giáo viên tự suy ngẫm lựa chọn các biện pháp phù hợp với học sinh và điều kiện dạy học của trường mình để vận dụng linh hoạt cho thực tiễn dạy học hiệu quả.

Chuyên đề: “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gắn với sử dụng thiết bị dạy học số lớp 7 chương trình GDPT 2018” cấp thành phố đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Trần Thị Minh Tiến  - Tổ trưởng chuyên môn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đã đánh giá đây là một buổi sinh hoạt chuyên môn rất có chất lượng; tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Một số hình ảnh về chuyên đề: “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gắn với sử dụng thiết bị dạy học số lớp 7 chương trình GDPT 2018”.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hải Tuyền - Chuyên viên Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu trong buổi sinh hoạt chuyên môn

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Minh Tiến - Tổ trưởng chuyên môn Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai  phát biểu trong buổi sinh hoạt chuyên môn

anh tin bai

 Tiết dạy minh họa môn Khoa học tự nhiên (Hóa học)

anh tin bai

Học sinh phát biểu, chia sẻ trong giờ học Khoa học tự nhiên (Hóa học)

anh tin bai

Tiết dạy minh họa môn tiếng Anh

anh tin bai

Tiết dạy minh họa môn Khoa học xã hội (Lịch sử)

anh tin bai

Giáo viên thảo luận,chia sẻ sau tiết dạy môn Toán

Nguyễn Thị Hằng - THCS Kim Tân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập