image banner
Cần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Ngày 24/5/2023 Ủy ban nhân dân xã Tả  Ngài Chồ đã phối hợp với Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Thực hiện Quyết định số 498/ QĐ- TTg ngày 14/ 4/ 2015 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện Đề án “ giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015- 2020”.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống tảo hôn trên địa bàn xã Tả Ngài Chồ. Ngày 24/5/2023 Ủy ban nhân dân xã Tả  Ngài Chồ đã phối hợp với Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

anh tin baianh tin bai

Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Thượng tá Nguyễn Ngọc Anh- Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lào Cai; Thượng tá Nguyễn Quang Chung- Trưởng ban vận động quần chúng Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lào Cai; Trung tá Hoàng Văn Dương- Trợ lý vận động quần chúng Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí lãnh đạo Đồn biên phòng Pha Long. Về phía Đảng ủy xã có đồng chí Nguyễn Quang Ngọc- Phó bí thư thường trực Đảng ủy cùng các ban nganh đoàn thể xã và các bí thư chi bộ, trưởng thôn, Hiệu trưởng trường THCS Tả Ngài Chồ.

anh tin bai

Tham dự hội nghị với 140 hộ gia đình thuộc diện người uy tín, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua hội nghị bà con nhân dân trên địa bàn được lắng nghe các nội dung phòng trống tảo hôn thông qua các phóng sự, các bộ phim tài liệu để hiểu được kiến thức hôn nhân và gia đình. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nghèo đói đó là tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đồng thời đóa là nguyên nhân gây ra các bệnh trẻ suy dinh dưỡng, thể chất yếu kém, tiềm ẩn bệnh vẩy nến, bệnh bạch tạng, bệnh đao. Để thoát khỏi đói nghèo điều đầu tiên chỉ có thể là con đường học hành, học nữa, học mãi, học để có kiến thức và học để có nghề mai này nuôi sống gia đình, bản thân và giúp ích cho xã hội. Mỗi hộ gia đình cần phải có việc làm thường xuyên, liên tục, các thanh niên trong độ tuổi xây dựng gia đình cần phải đủ tuổi và cần có một công việc ổn định. Mỗi hộ gia đình tham dự hội nghị được Ban tổ chức hỗ trợ tiền xăng dầu đi lại là 100.000đ/ hộ.

Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống của Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Lào Cai diễn ra thành công tốt đẹp và được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Để thoát khỏi đói nghèo việc đầu tiên nhân dân trên địa bàn xã cần thực hiện đó là nói không tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống để gìn giữ giống nòi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập